Căn hộ chung cư Hà Đông đang “đắt khách ngoại”?

Căn hộ chung cư Hà Đông đang “đắt khách ngoại”?

Căn hộ chung cư Hà Đông đang “đắt khách ngoại”?

Nhờ lực đẩy từ cơ sở hạ tầng, Quận Hà Đông đang trở thành nơi lựa chọn sinh sống của nhiều khách hàng/cư dân người nước ngoài. Tuy nhiên, nguồn cung hữu hạn và quy định chỉ cho phép sở hữu 30% số lượng căn hộ trong một dự án đang là rào cản lớn đối với những người nước ngoài chưa mua căn hộ.

30% số lượng căn hộ trên một dự án sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu

Theo Luật Nhà ở năm 2014, Bộ xây dựng quy định cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam có hiệu lực từ ngày 1/7/2015, trong đó, số lượng căn hộ người nước ngoài được quyền sở hữu trong tòa nhà chung cư giới hạn ở mức 30% và dự án biệt thự là 10%. Số lượng vốn FDI vào Việt Nam, Hà Nội thu hút nhiều nhất với tỉ trọng 23,5% trong 9 tháng đầu năm 2019, đồng thời đây cũng là thành phố tập trung mật độ cao người nước ngoài tới sinh sống và làm việc. Phần lớn chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam đang phải trả từ 700 – 2500 USD/tháng để thuê căn hộ dài hạn, trung bình từ 2-3 năm.

Nhằm giải quyết bài toán tài chính và đáp ứng nhu cầu định cư lâu dài, có tới 29% người nước ngoài sẵn sàng dùng tiền tiết kiệm để xem xét khả năng mua nhà tại nước sở tại (theo HSBC). Chính vì thế sau 4 năm, thị trường bất động sản Hà Nội đã đang ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể lượng khách ngoại mua căn hộ, đây chính là động lực góp phần mạnh mẽ thúc đẩy thị trường địa ốc nóng lên trong thời gian vừa qua.

Những năm gần đây, không ít quận huyện được chính quyền thành phố chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng sống cho cư dân, trong đó, Quận Hà Đông đang là điểm nóng với tốc độ phát triển bền vững và hệ thống giao thông đồng bộ. Nằm trong quy hoạch hạ tầng giao thông của thành phố, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, xe buýt nhanh BRT, tuyến đường huyết mạch Tố Hữu, Lê Văn Lương, Quốc lộ 6A,…đang thúc đẩy thay đổi diện mạo phía Tây Hà Nội, đặc biệt là khu vực trung tâm Quận Hà Đông. Sự phát triển của hạ tầng giao thông kéo theo sự xuất hiện của hệ thống tiện ích đủ đầy tiện nghi như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, bệnh viện, trường học,..cũng như các dự án bất động sản văn phòng, nhà ở, căn hộ. Chính vì vậy, Hà Đông đang trở thành nơi lựa chọn phong phú đa dạng mà vẫn đáp ứng tiêu chuẩn của cư dân nước ngoài.

Căn hộ chung cư nào sẽ "lọt tầm ngắm" của khách hàng nước ngoài?

Lấy cảm hứng từ ngành dệt lụa truyền thống, Tòa Tháp Thiên Niên Kỷ - Hatay Millennium là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Bên cạnh đó, thiết kế cũng chính là một điểm độc đáo của dự án khi được thực hiện bởi công ty Bruce Henderson Architects (Úc) danh tiếng, mang phong cách thiết kế Châu Âu sang trọng mà vẫn giữ được vẻ mềm mại, gần gũi với thiên nhiên. Thiết kế 2 tòa tháp thông nhau, các căn hộ Tòa Tháp Thiên Niên Kỷ được phân loại linh hoạt từ 1 – 3 phòng ngủ và diện tích đa dạng từ 45 – trên 90m2.

Đặc biệt, từ tháng 1.10 tới hết ngày 30.12, TSQ Việt Nam tặng ngay gói hoàn thiện nội thất cơ bản trị giá 1.750.000/m2, miễn phí quản lý dịch vụ trong 2 năm và cam kết cho thuê 8%/năm trong 1 năm đầu. Với những cư dân mới định cư tại Việt Nam, chính sách ưu đãi chủ đầu tư đưa ra hoàn toàn thuận tiện.Nhờ những ưu thế nổi trội của dự án, giỏ hàng căn hộ dành cho người nước ngoài đã nhanh chóng hết hàng. Hiện tại dự án đang thực thi đúng tiến độ để nhanh chóng bàn giao vào Quý III/2020.