Lý do căn hộ The Matrix One hút khách Hàn

The Matrix One nằm tại Mỹ Đình, nơi tập trung cộng đồng người Hàn Quốc, có hạ tầng giao thông và tiện ích hiện đại bậc nhất Hà Nội. 

Anh Hur Yo Han - một kỹ sư của Công ty Hyundai tại Hà Nội cho hay, trước đây vợ chồng anh thuê nhà tại khu vực Trung Hòa, Nhân Chính nhưng hiện nay muốn tìm kiếm một căn hộ cao cấp ở Mỹ Đình.

Theo anh Han, ngày càng có nhiều quản lý, chuyên gia Hàn Quốc sang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Người Hàn cũng lập những nhóm chung trên mạng xã hội để hỗ trợ tư vấn, chia sẻ mọi mặt cuộc sống trong cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Gần đây, những chia sẻ lựa chọn địa điểm thuê hoặc mua nhà đang có xu hướng nghiêng về khu vực Mỹ Đình.

Tìm đến dự án The Matrix One, anh Hur Yo Han cho biết căn hộ đáp ứng được nhiều tiêu chí. Trong đó, chất lượng sống cao cấp và khu vực có nhiều người Hàn Quốc sinh sống là yếu tố khiến anh đồng ý mua căn hộ. 

 

The Matrix One đang thu hút sự quan tâm của khách Hàn Quốc. 

Công ty bất động sản VNK, doanh nghiệp trực tiếp phân phối sản phẩm dự án The Matrix One tiết lộ, trong vòng 2 tháng qua, doanh nghiệp này đã nhận được khá nhiều bản đăng ký đặt cọc giữ chỗ mua căn hộ The Matrix One từ khách hàng ngoại, đông nhất là Hàn Quốc. Vị trí đắc địa tại Mỹ Đình giúp dự án thu hút lượng khách hàng Hàn Quốc lớn. 

The Matrix One nằm ở cửa ngõ phía Tây Thủ đô, nơi giao cắt của những tuyến đường huyết mạch tại khu vực Mỹ Đình. Khu căn hộ hộ cao cấp kế bên các công trình trường học, bệnh viện quốc tế, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm hội nghị Quốc gia.

Mỹ Đình từ lâu đã trở thành một điểm đến của các doanh nhân, chuyên gia Hàn Quốc khi sang Việt Nam làm việc. Khu vực tập trung nhiều nhà hàng, trường học, các tiện ích mang phong cách Hàn Quốc để phục vụ cộng đồng người Hàn như: nhà hàng Seoul Dakgalbi, Baek Jeong BBQ, BBQ Deli, Don Chicken - thương hiệu gà Hàn Quốc nổi tiếng. Bên cạnh đó, các trường học Hàn Quốc hoặc có yếu tố Hàn Quốc cũng ra đời tại Mỹ Đình như đáp ứng nhu cầu của cư cư dấn như: Học viện tõ thuật tổng hợp Hàn Quốc tại Hà Nội; Middle School Technology HUST; Trường cao đẳng đào tạo tiếng Hàn Hà Nội.

 

The Matrix One sẽ trang bị smart building, smart home, tháng máy tốc độ cao và nhiều tiện ích cao cấp khác.

Không chỉ thuận lợi về kết nối giao thông, The Matrix One còn sở hữu tầm nhìn hướng ra đường đua F1 Việt Nam Grand Prix đang xây dựng. Bên cạnh dự án là công viên chủ đề hơn 14ha, thiết kế những đường chạy marathon, đường dạo bộ, sân trượt patin, quảng trường, khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao, dịch vụ đa năng, có hầm đỗ xe ngầm được điều phối thông minh.

Hướng đến khách hàng cao cấp, nhà đầu tư, doanh nhân và người nước ngoài, MIK Group cho biết sẽ phát triển The Matrix One trở thành dự án cao cấp mang tính biểu tượng cho khu vực phía Tây Hà Nội. Dự án áp dụng những giải pháp công nghệ tiên tiến vào xây dựng, quản lý và vận hành, mang tới cư dân một cuộc sống đẳng cấp. 

Đặc biệt, MIK Group đã dành một phần chi phí, đầu tư hệ thống lọc nước hiện đại cho chất lượng nước có thể uống nước trực tiếp tại vòi. Dự án cũng có hệ thống lọc không khí, cung cấp khí tươi đến các căn hộ.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2019, đã có 125 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam, trong đó Hàn Quốc dẫn đầu với tổng vốn đầu tư 7,92 tỷ USD, chiếm 20,8% tổng vốn đầu tư. Việc Hàn Quốc dẫn đầu về số dự án có mặt tại Việt Nam kéo theo lượng lao động, chuyên gia, người Hàn tăng nhanh trong vài năm qua. Ở những thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, cộng đồng người Hàn Quốc sống tập trung thành từng khu vực, thúc đẩy phần nào sự phát triển kinh tế.

Với bất động sản, làn sóng người Hàn nhập cư là một cơ hội lớn. Mức thu nhập cao khiến họ sẵn sàng bỏ ra số tiền để phục vụ nhu cầu thuê hoặc mua nhà ở lâu dài.