Lộ diện đại gia đang tham gia đầu tư gần 500 dự án bất động sản KCN

Với làn sóng đầu tư BĐS công nghiệp, hiện một số doanh nghiệp đã tham gia sâu vào lĩnh vực này, đón đầu xu hướng của thị trường, góp phần thay đổi diện mạo thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam.

 

Theo thông tin từ Savills Việt Nam, hiện từ tháng 6/2020, đơn vị chính thức được chỉ định là đơn vị tư vấn cho thuê và truyền thông chiến lược cho TNI Holdings Vietnam - Nhà phát triển và quản lý BĐS công nghiệp tại Việt Nam.

Được biết, có kinh nghiệm 20 năm hoạt động, TNI Holdings Vietnam (Đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn TNG Holdings Vietnam) đang quản lý 11 KCN trên tổng diện tích hơn 2.000 ha, trong đó tỉ lệ lấp đầy bình quân luôn đạt 85%.

Đáng chú ý là tập đoàn này đang tham gia đầu tư gần 500 dự án, các KCN do TNI Holdings Việt Nam phát triển và quản lý là nơi làm việc của hơn 300 nghìn lao động, tập trung vào các lĩnh vực điện, điện tử, công nghệ lắp ráp, chế biến, chế tạo, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp phụ trợ cho sản xuất ô tô, dệt, nhuộm và may mặc,…

Trong đó, có gần 400 doanh nghiệp nước ngoài chủ yếu đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan… với tổng vốn đầu tư thu hút trên 3 tỷ USD.

Trong chiến lược phát triển 5 năm tới, đơn vị này tiếp tục đặt mục tiêu đầu tư, khai thác thêm 5 KCN mới tại các vị trí giao thương chiến lược với tổng quy mô lên tới gần 1.500ha.

Một khu KCN tại Bắc Ninh của doanh nghiệp này có quy mô hơn 300ha

Theo đại diện đơn vị này, việc tiếp tục phát triển các KCN nhằm mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài đến phát triển sản xuất, góp phần tăng thu cho đất nước. Cũng từ đó, các KCN đã góp phần thay đổi kinh tế của địa phương, tạo diện mạo mới cho những vùng đất mà doanh nghiệp đặt chân đến.

Với việc kí kết hợp tác, Savills Việt Nam sẽ tích cực tham gia vào việc tư vấn, hỗ trợ tìm kiếm các khách hàng đang có nhu cầu phát triển và mở rộng kinh doanh sản xuất tới các khu công nghiệp và nhà xưởng của tập đoàn TNI, từ đó nâng cao vị thế và tên tuổi của hai bên trong thị trường BĐS Việt Nam nói chung.

Theo các chuyên gia, Việt Nam được các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước đánh giá là quốc gia có nền kinh tế ổn định và tăng trưởng nhanh trong khu vực và trên thế giới. Theo đó việc thu hút đầu tư và phát triển các KCN tại Việt Nam tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước, đặc biệt dòng vốn FDI dịch chuyển ra khỏi Trung Quốc sang Việt Nam đã và đang ngày một rõ nét hơn

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ước tính trong 5 tháng đầu năm, các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) trên cả nước thu hút khoảng 390 dự án đầu tư nước ngoài (ĐTNN). Số vốn đăng ký mới và tăng thêm đạt khoảng 4,3 tỷ USD. Tổng số dự án ĐTNN được nâng lên khoảng 9.850 với tổng vốn đăng ký đạt khoảng 194 tỷ USD. Vốn đầu tư thực hiện đạt trên 70%.

Cũng theo báo cáo trước đó của đơn vị này, tổng số KCN được thành lập trên cả nước đến thời điểm tháng 11/2019 là 335 KCN với tổng diện tích khoảng 96,5 nghìn ha, trong đó 256 KCN đã đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy đạt gần 75%.

Lũy kế đến hết tháng 11/2019, các KCN, KKT cả nước thu hút được 9.381 dự án FDI với tổng số vốn đầu tư đạt 191,6 tỷ USD; vốn đầu tư thực hiện đạt khoảng 60%, tạo việc làm cho gần 3,85 triệu lao động trực tiếp. Tổng doanh thu đạt khoảng 235 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 142 tỷ USD, đóng góp gần 59% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Đây chính là lực kéo quan trọng và là hạt nhân thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

BĐS công nghiệp Việt Nam vì vậy đang đứng trước cơ hội lớn và tạo dựng niềm tin mạnh mẽ về sự tăng trưởng trong mắt nhà đầu tư quốc tế.